ร.10

บางแค ส่ง "คนหลังเลนส์" ฝึกฝีมือเสริมเทคนิค ถ่ายทอดเสน่ห์เมืองผ่านโจทย์ "กรุงเทพฯ สวยงาม"

วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

>> วานนี้ (4 พฤษภาคม 2567) สำนักงานเขตบางแค ส่ง "คนหลังเลนส์"

 ร่วมอบรมเชิงปฏิบัติการ “เทคนิคการถ่ายภาพเพื่อการประชาสัมพันธ์” สำหรับข้าราชการและบุคลากรของกรุงเทพมหานคร จัดโดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร ร่วมกับสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้เรียนรู้วิธีการถ่ายภาพและเทคนิคการถ่ายภาพที่ทันสมัย เพื่อนำไปประยุกต์ใช้กับงานได้จริง โดยมี นายสมบูรณ์ หอมนาน รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร

>> สำหรับการอบรมฯ ในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นรุ่นที่ 2 เขตบางแคมีเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการอบรม จำนวน 2 คน ประกอบด้วย นางสาวสุดารัตน์ สุริยะ นักประชาสัมพันธ์ปฏิบัติการ และนายธนยศ เกตุเลขา เจ้าพนักงานเทศกิจปฏิบัติการ เข้าร่วมเรียนรู้เทคนิคการถ่ายภาพเพื่อการประชาสัมพันธ์ พร้อมนำมาถ่ายทอดให้กับเพื่อนร่วมงาน ร่วมสื่อสารถ่ายทอดเรื่องราวการปฏิบัติงานแก้ปัญหาเส้นเลือดฝอย รวมทั้งนำเสนอมุมมอง Unseen ของเขตบางแคที่น่าสนใจให้กับชาวบางแค สร้างความเข้าใจและการรับรู้ ร่วมสร้างเมืองที่น่าอยู่และสวยงามไปด้วยกัน

>> รูปแบบการอบรมฯ ช่วงเช้าเป็นภาคทฤษฎี และช่วงบ่ายเป็นภาคปฏิบัติ ลงพื้นที่เดินหามุมมองถ่ายภาพที่สื่อถึง "กรุงเทพฯ สวยงาม" ทั้งนี้ ภายหลังจากเสร็จสิ้นการอบรม คณะวิทยากรได้คัดเลือกภาพถ่ายโดนใจและมอบของรางวัลเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่เจ้าของภาพ โดยได้รับเกียรติจาก พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นผู้มอบของรางวัลและกล่าวให้กำลังใจผู้เข้ารับการอบรม โดยภาพถ่ายของนายธนยศ เกตุเลขา เจ้าพนักงานเทศกิจปฏิบัติการ เป็นหนึ่งภาพที่ได้รับการคัดเลือกและได้รับรางวัล