ร.10

#บางแค นำเหล่าลูกเสือร่วมพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนามลูกเสือกรุงเทพมหานคร เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ประจำปี 2567

วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

วันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ~ เขตบางแค โดยนายเกียรติวิสุทธิ์ เพ็ชรหมื่นไวย ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางแค ได้เข้าร่วมพิธีทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนามลูกเสือกรุงเทพมหานคร ณ สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง กทม. เพื่อเฉลิมฉลองเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ ประจำปี 2567 โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมในงานนี้อย่างคับคั่ง

>> พิธีเริ่มต้นด้วยการทบทวนคำปฏิญาณลูกเสือ โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารเขต ร่วมพิธี ต่อมาได้มีการสวนสนามลูกเสือจากโรงเรียนต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นการแสดงถึงความสามัคคีและความเข้มแข็งของคณะลูกเสือ

>> กิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนมีความรับผิดชอบต่อสังคม และเสริมสร้างความเป็นผู้นำในการทำงานร่วมกับผู้อื่น ซึ่งเป็นคุณสมบัติสำคัญในการพัฒนาประเทศในอนาคต งานพิธีนี้ได้รับการสนับสนุนจากหลายหน่วยงานและองค์กรต่างๆ ที่เห็นความสำคัญของการพัฒนาทักษะและคุณธรรมของเยาวชนไทย อีกทั้งยังเป็นการสืบสานประเพณีอันดีงามของคณะลูกเสือแห่งชาติให้คงอยู่สืบไป

ขอบคุณภาพจาก สปส.กทม.