ร.10

#บางแค ร่วมกิจกรรม "ปลุกพลังชุมชนร่วมต้านภัยยาเสพติด"

วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

วันอังคารที่ 9 กรกฎาคม 2567 เวลา 08.00 น. นายณรงค์ ตาปสนันทน์ ผู้อำนวยการเขตบางแค มอบหมายเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ นำประธานอาสาสมัครกรุงเทพมหานครเฝ้าระวังภัยและยาเสพติด เครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดิน ร่วมงาน "ปลุกพลังชุมชนร่วมต้านภัยยาเสพติด"

 เพื่อสร้างกระแสและปลุกพลังทุกองคาพยพในวงกว้าง ภายใต้ปฏิบัติการเร่งรัด ระยะเร่งด่วน ตามแนวทางการมีส่วนร่วมของชุมชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมกับสำนักอนามัย สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดกรุงเทพมหานคร และกองบัญชาการตำรวจนครบาล ณ อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย - ญี่ปุ่น เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร โดยมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่า ราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีฯ

กิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักรู้และปลุกจิตสำนึกให้กับประชาชนในชุมชนเกี่ยวกับภัยร้ายของยาเสพติด รวมทั้งเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชนในการร่วมมือกันป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ภายในงานนี้มีการจัดบูธให้ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติด การแสดงนิทรรศการ และการบรรยายให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันและบำบัดยาเสพติด นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสันทนาการและการแสดงดนตรีเพื่อสร้างบรรยากาศที่เป็นมิตรและสนุกสนาน

  ทั้งนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้นำกล่าวปฏิญาณการรวมพลังต้านภัยยาเสพติด 

เน้นย้ำ ให้เห็นถึงความสำคัญของการมีส่วนร่วมของชุมชนในการแก้ไขปัญหายาเสพติด และเน้นย้ำถึงบทบาทของชุมชนในการสร้างสังคมที่ปลอดภัยและมั่นคง