ร.10

#เขตบางแค ร่วมประชุมโครงการสัมมนาพัฒนาศักยภาพการดำเนินงานคุ้มครองผู้บริโภค (กระบวนการยุติธรรมทางแพ่ง) ครั้งที่ 2

วันจันทร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

บางแค ~ วันที่ 8 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมเพชรเกษม ชั้น 2 สำนักงานเขตบางแค นายณรงค์ ตาปสนันทน์ ผู้อำนวยการเขตบางแค พร้อมด้วยนายพนม อนุวงศ์ ณ ลำพูน หัวหน้าฝ่ายปกครอง นายสุทธิพร ก้อนด้วง หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ ร่วมประชุมโครงการสัมมนาพัฒนาศักยภาพการดำเนินงานคุ้มครองผู้บริโภค (กระบวนการยุติธรรมทางแพ่ง) ผ่านระบบ Cisco Webex Meeting โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมจากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

>> การประชุมดังกล่าว จัดขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค มีวัตถุประสงค์เพื่อขับเคลื่อนงานคุ้มครองผู้บริโภคของกรุงเทพมหานคร และเตรียมความพร้อมซักซ้อมความเข้าใจให้กับข้าราชการกรุงเทพมหานครในการปฏิบัติงานด้านการคุ้มครองผู้บริโภค เสริมสร้างความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมทางแพ่งให้กับผู้เข้าร่วม รวมถึงการคุ้มครองสิทธิ์และผลประโยชน์ของผู้บริโภค การประชุมยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการปฏิบัติตามกฎหมาย และการให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชนที่ต้องการ รวมถึงเพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการดำเนินงานคุ้มครองผู้บริโภคให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

>> การสัมมนาได้มีการอภิปรายในหัวข้อ แนวทางการจัดการเรื่องร้องทุกข์ของกรุงเทพมหานคร และการดำเนินงานคุ้มครองผู้บริโภคตามกระบวนการยุติธรรมทางแพ่งของกรุงเทพมหานคร และได้สรุปแนวทางการดำเนินงานและการพัฒนาศักยภาพของหน่วยงานในการคุ้มครองผู้บริโภค และกระบวนการยุติธรรมทางแพ่ง เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติในอนาคต