ร.10

บางแค รุดลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุเสาไฟฟ้าหักจากพายุลมแรง

วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

>> ช่วงเย็นวันนี้ (13 พ.ค.67) เกิดเหตุพายุลมกรรโชกแรง ทำให้ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มทับสายไฟฟ้าส่งผลให้เสาไฟฟ้าหัก บริเวณวงเวียนทะเลสาบ หมู่บ้านเศรษฐกิจ เขตบางแค กทม.

>> นายณรงค์ ตาปสนันทน์ ผู้อำนวยการเขตบางแค รุดลงพื้นที่ทันที พร้อมด้วยนายเกียรติวิสุทธิ์ เพ็ชรหมื่นไวย ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางแค หัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดฯ หัวหน้าฝ่ายเทศกิจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามสถานการณ์พร้อมทั้งประสานการไฟฟ้า สาขาบางขุนเทียนเข้าดำเนินการแก้ไขโดยด่วน ทั้งนี้ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจคอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรภายในวงเวียนให้กับประชาชนผู้ใช้เส้นทาง รวมทั้งเพื่อความปลอดภัยของประชาชน นอกจากนี้ จะจัดชุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ เข้าดำเนินการตัดแต่งกิ่งไม้ที่สูงและมีขนาดใหญ่บริเวณดังกล่าวในวันพรุ่งนี้

>> ทั้งนี้ หากประชาชนพบต้นไม้อยู่ในสภาพเสี่ยงที่จะหัก โค่นล้ม สามารถแจ้งข้อมูลและพิกัดต้นไม้ได้ในระบบ Traffy Fondue เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตัดแต่งต้นไม้ กิ่งไม้ รวมถึงเก็บกวาดกิ่งไม้หรือต้นไม้ที่หักโค่นกีดขวางในที่สาธารณะ และหากมีความประสงค์ขอรับบริการตัดแต่งต้นไม้ในบ้าน สามารถติดต่อได้ที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ โดยมีอัตราค่าบริการตามระเบียบที่ กทม. กำหนด