ร.10

#บางแคร่วมเตรียมความพร้อมการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ.2567

วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
image

  วันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2567 เวลา 09.30 น.

  นายณรงค์ ตาปสนันทน์ ผู้อำนวยการเขตบางแค เข้าร่วมการสัมมนาเตรียมความพร้อมการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ.2567 ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดปทุมธานี โดยมี แพทย์หญิงวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานคณะกรรมการระดับจังหวัด และผู้อำนวยการเขต กรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานคณะกรรมการระดับอำเภอ เข้าร่วมสัมมนา เพื่อซักซ้อมแนวทางปฏิบัติและชี้แจงข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมในการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ.2567 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

  สำหรับการสัมมนาฯ ในครั้งนี้ จัดขึ้นโดยกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย โดยมีการบรรยายพิเศษในหัวข้อต่างๆ ได้แก่ เรื่องบทบาทหน้าที่ของส่วนราชการต่อการเลือกสมาชิกวุฒิสภา / แนวทางการดำเนินงานร่วมกันระหว่างคณะกรรมการการเลือกตั้งและกระทรวงมหาดไทย โดยนายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง การชี้แจงแนวทางปฏิบัติและขั้นตอนกระบวนการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยนายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. การชี้แจงภารกิจการเตรียมความพร้อมในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ในบทบาทของจังหวัด อำเภอ/เขต โดยรองเลขาธิการ กกต. และการชี้แจงการดำเนินการศูนย์สนับสนุนและประสานงานการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567 โดยวิทยากรกรมการปกครอง

ทั้งนี้ ในที่ประชุมได้มีการซักซ้อมแนวทางปฏิบัติและชี้แจงข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องให้กับปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานคณะกรรมการระดับจังหวัด และผู้อำนวยการเขตของกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานคณะกรรมการระดับอำเภอ ซึ่งจะมีส่วนสำคัญในการช่วยเหลือการปฏิบัติงาน แนะนำ อำนวยความสะดวก รวมถึงรายงานปัญหา อุปสรรคที่เกิดขึ้นให้แก่คณะกรรมการการเลือกตั้งได้ทราบเพื่อนำไปพัฒนา ปรับปรุง และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย