ร.10

บางแคจับมือมูลนิธิเส้นด้าย เข้าช่วยเหลือคุณยายป่วยติดเตียง บ้านทรุด

วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2567
image

วันนี้ (5 มิถุนายน 2567) นายณรงค์ ตาปสนันทน์ ผู้อำนวยการเขตบางแค มอบหมายนายเกียรติวิสุทธิ์ เพ็ชรหมื่นไวย ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางแค พร้อมด้วยหัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดฯ เจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาชุมชนฯ ฝ่ายโยธา ลงพื้นที่ร่วมกับมูลนิธิเส้นด้าย นักสงคมสงเคราะห์ จากศูนย์บริการสาธารณสุข 40 บางแค คลินิกสินเนรมิต เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร (อสส.) ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านและหาแนวทางให้การช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง บริเวณหมู่บ้านเศรษฐกิจ ซอย 22-18 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กทม.

>> ข้อมูลเบื้องต้น ผู้ป่วยมีโรคประจำตัวเบาหวาน สิทธิการรักษาพยาบาลปฐมภูมิอยู่ที่คลินิกสินเนรมิต สามารถช่วยเหลือตนเองได้ แต่ไม่สามารถเดินได้ พักอาศัยอยู่ในบ้านคนเดียว ที่พักอาศัยเป็นบ้าน 2 ชั้น มีสภาพชำรุด โครงสร้างไม้และบันไดผุพัง หลังคาเปิด ไม่อยู่ในสภาพที่จะพักอาศัยอยู่ได้ ต้องออกมากางมุ้งนอนอยู่ด้านหน้า

>> จากการลงพื้นที่วันนี้ ฝ่ายโยธาประเมินสภาพบ้านเบื้องต้นแล้ว บ้านไม่ปลอดภัยในการพักอาศัย จำเป็นต้องรื้อออกและสร้างใหม่ โดยจะต้องหาที่พักอาศัยให้ผู้ป่วยชั่วคราวระหว่างการก่อสร้าง สำหรับการรื้อถอนเขตบางแคโดยฝ่ายโยธาจะเข้าดำเนินการ คาดว่าใช้ระยะเวลาประมาณ 3 วัน เนื่องจากพื้นที่ไม่สามารถนำเครื่องจักรหนักเข้าได้ต้องใช้แรงงานคนเท่านั้น ในส่วนของการสร้างบ้านหลังใหม่นั้น เขตบางแคและมูลนิธิเส้นด้ายจะได้ร่วมกันหาแนวทางประสานหน่วยงานภาคเอกชนหางบประมาณการก่อสร้างบ้านต่อไป รวมทั้งประสานให้หน่วยสาธารณสุขปฐมภูมิตรวจร่างกายและออกใบรับรองแพทย์ให้แก่ผู้ป่วย เพื่อขอรับเงินค่ารักษาพยาบาล ค่าใช่จ่ายที่เกี่ยวเนื่องในการรักษาพยาบาล

#บางแคแคร์ทุกคน #สำนักงานเขตบางแค