ร.10

#บางแค สืบสานวัฒนธรรมไทย ร่วมใจ แห่เทียนพรรษา เนื่องในวันเข้าพรรษา ประจำปี 2567

วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
image

วันที่ 19 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น.

>> สำนักงานเขตบางแค ร่วมกับภาคีเครือข่าย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โรงเรียน และชุมชน ร่วมกันจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีไทยถวายเทียนพรรษา เนื่องในวันเข้าพรรษา โดยแห่เทียนพรรษาตามวัดต่างๆในพื้นที่เขตบางแค จำนวน 5 วัด ได้แก่

วัดม่วง วัดบุญยประดิษฐ์ วัดราษฎร์บำรุง วัดพรหมสุวรรณสามัคคี วัดศาลาแดง

>> โดยมี นายณรงค์ ตาปสนันทน์ ผู้อำนวยการเขตบางแค พร้อมด้วย นางสาวทิสรัตน์ เลาหพล ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 29 เขตบางแค ,นายอำนาจ ปานเผือก สก.เขตบางแค , นางพรพัน วัฒนสินธุ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางแค พร้อมคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางแค รวมทั้งตัวแทนจากคณะขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมเพื่อการพัฒนาเขต (คคพ.) เขตบางแค , ศูนย์นันทนาการบางแค (เรืองสอน) ,คณะผู้บริหาร คุณครูและนักเรียนโรงเรียนในสังกัด และชุมชนต่างๆทั้ง 4 แขวงในพื้นที่เขตบางแค เข้าร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพรียง

>> เพื่อส่งเสริมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมไทยอันดีงาม ในวันเข้าพรรษา ซึ่งเป็นวันสำคัญทางศาสนาของไทย

 อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วม ความร่วมแรงร่วมใจ ความสามัคคี ระหว่าง บ้าน(ชุมชน) วัด โรงเรียน ในพื้นที่เขตบางแค ตามหลัก "บวร" อีกด้วย

โดยวันเข้าพรรษา ประจำปี 2567 นี้ ตรงกับวันที่ 21 กรกฎาคม 2567 ความสำคัญของวันเข้าพรรษานั้นเป็นวันที่พระสงฆ์อยู่จำวัดตามพระธรรมวินัยตลอดระยะเวลา 3 เดือน จึงจัดให้มีประเพณีถวายเทียนเข้าพรรษา และผ้าอาบน้ำฝน

 เพื่อเตรียมเครื่องนุ่งห่มอันจำเป็นสำหรับพระภิกษุสงฆ์ให้มีไว้ใช้ตลอดการอยู่จำพรรษา แล้ว ยังเป็นโอกาสให้พระสงฆ์ได้ศึกษาพระธรรมวินัย แลกเปลี่ยนความเห็นในหมู่คณะเป็นการสร้างความสามัคคีไปในตัวอีกด้วย

#สำนักงานเขตบางแค

#บางแคแคร์ทุกคน

#แห่เทียนพรรษา67

#บวร #บ้านวัดโรงเรียน